“Bỏ túi” những địa điểm dã ngoại tại vườn quốc gia Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì là một trong những địa điểm dã ngoại của đa số các bạn trẻ hiện nay, nơi đây có một cảnh quan tuyệt mỹ, không khí trong lành ở độ cao hơn 1100m, nó được xem như là lá phổi xanh của thành phố, vì thế, nếu một ngày bạn muốn xách ba lô lên và rời xa khỏi thành phố xô bồ, thì đây là một nơi rất lí tưởng.

1. Địa điểm của vườn quốc gia Ba Vì

Ba Vì là vùng đất bán sơn địa, cách thủ đô Hà Nội 55km và nằm về hướng Tây Bắc. Nó như một bức tranh vì cảnh núi non hùng vĩ. Không những thế, nơi đây còn nổi tiếng với nhiều câu chuyện thần thoại gắn liền với những địa danh chiến đấu ác liệt trong thời kì kháng chiến chống thực dân Pháp, Mỹ. Nơi đây có rất nhiều đại điểm thuận lợi để dã ngoại tại vườn quốc gia Ba Vì. Khi đến đây, bạn như được trở về thời xa xưa với vùng đất hoang sơ, kì ảo.

2. Hướng dẫn đường đi tới Ba Vì

Hướng 1: Xuất phát từ ngã tư Big C Thăng Long, thẳng hướng đại lộ Thăng Long đi Láng – Hoà Lạc và rẽ trái khi đi qua chợ Tam Mỹ (đường màu xanh trong bản đồ). Đây là đường ngắn nhất cho bạn nào ở các quận Thanh Xuân, Hà Đông, Giáp Bát… Ưu điểm: Đường đẹp, chạy bon bon ít cảnh sát giao thông. Nhược điểm là trên đường không có chỗ nào chơi, trạm dừng nghỉ.

Hướng 2: Xuất phát từ đại học Sư Phạm Hà Nội, chạy thẳng đường 32 qua thị xã Sơn Tây rồi rẽ theo hướng đi Chùa Thông, phù hợp với bạn nào ở phía Phạm Văn Đồng, quận Tây Hồ,…

Hướng 3: Cùng điểm xuất phát hướng 1 nhưng không chạy hết đại lộ Thăng Long mà rẽ vào Thạch Thất, đi qua thị xã Sơn Tây và đi theo hướng chùa Thông như hướng 2.

Sơ đồ hướng dẫn đường đi

3. Thời gian nào thuận lợi để dã ngoại tại vườn quốc gia Ba Vì ?

Mỗi mùa, Ba Vì sẽ có mỗi vẻ đẹp riêng, tuy nhiên, với không khí mát mẻ quanh năm, bạn có thể tới đây bất cứ lúc nào cũng được.

Thời gian hợp lí nhất để dã ngoại tại vườn quốc gia Ba Vì đó là từ tháng 4 đến tháng 10 hằng năm. Lúc này thời tiết rất dễ chịu, mây mù chưa xuất hiện, khí hậu mát mẻ, không khí trong lành yên tĩnh đặc biệt phù hợp với các hoạt động cắm trại ngoài trời.

4. Địa điểm dã ngoại tại Ba Vì

Có rất nhiều địa điểm để có thể tham quan, tuy nhiên phải mất 2 ngày để có thể đi hết những nơi đó, dưới đây là Top 5 địa điểm dã ngoại tại vườn quốc gia Ba Vì.

Nhà thờ đổ: Nằm ở giữa tán rừng già cổ thụ với độ cao 800m. Vì đã bị bỏ hoang rất lâu, phần mái của nhà thờ đã không còn nữa, trơ trọi giáo đường âm u giữa cây lá um tùm. Trên bức vách, dấu thập tự phủ một màu hoài cổ, hắt tia nắng chiều bàng bạc qua ô cửa sổ. Đây là địa điểm thu hút các bạn trẻ đến check-in và chụp những bức ảnh sống ảo rất đẹp.

Ngắm nhà thờ đổ Ba Vì ngàn năm sừng sững - Vntrip.vn

Rừng thông: Đây là nơi được các nhóm bạn trẻ và gia đình ưa thích nhất khi đi dã ngoại tại vườn quốc gia Ba Vì vì có khoảng đất trống yên tĩnh với rừng thông bạt ngàn. Khi đến đây, với không khí mát mẻ, bạn sẽ tưởng tượng như đang ở Đà Lạt trong phút chốc.ha-noi-vuon-quoc-gia-ba-vi-9

Vườn xương rồng: Địa điểm tiếp theo được ưa thích đó chính là Vườn xương rồng hay còn gọi là Nhà kính xương rồng với hơn một nghìn loài xương rồng khổng lồ dưới nhà kính mái vòm đậm chất vintage.

Bỏ túi những kinh nghiệm bổ ích cho chuyến đi vườn xương rồng Ba Vì

Hồ tiên sa: Nằm ngay đoạn đầu cửa vườn quốc gia Ba Vì, chỉ cách 1.5km bạn có thể dễ dàng tìm cổng chào lớn của hồ mà không phải đi quá xa. Nếu bạn đi thẳng lên đền Thượng thì cũng sẽ thấy mặt hồ lấp ló phía xa. Đặc biệt, đây còn là điểm ngắm bình minh và hoàng hôn đổ bóng đẹp liêu xiêu. Buổi tối khu du lịch hồ Tiên Sa cũng có chương trình đốt lửa trại nên nếu bạn cắm trại ở chỗ này có thể tham gia vui chơi. Đây cũng là nơi cắm trại lí tưởng khi đi dã ngoại tại vườn Quốc gia Ba Vì.

Kinh nghiệm phượt hồ Tiên Sa: đường đi, giá vé, vui chơi - Halo Travel

Hồ Đồng Mô: Đây là một vùng đất nằm dưới chân núi Ba Vì hùng vĩ. Khung cảnh thơ mộng là lý do để rất nhiều người lựa chọn nơi đây trở thành nơi cắm trại lý tưởng. Thông thường, mọi người hay dựng trại trên bãi đất cạnh hồ.

REVIEW Sơn Tinh Camp 3 và Sơn Tinh Camp 2. Kinh nghiệm đi Sơn Tinh Cam |  Shop Đồ Outdoor

Trên đây là những địa điểm dã ngoại tại vườn quốc gia Ba Vì mà bạn có thể tham khảo, bên cạnh đó, còn rất nhiều địa điểm xung quanh mà bạn có thể tham quan. Hãy lên kế hoạch để cùng tận hưởng một buổi dã ngoại cùng bạn bè, người thân và gia đình ngay nào.